SEO Mobile và những kỹ thuật cơ bản trong seo 2013

cyrilgh

Thành viên chính thức
7/8/13
27
3
8
26
thongtints.com
#1
SEO Mobile đang trở thành trào lưu mới trong Seo 2013.Các kỹ thuật seo trên mobile còn khá mới mẻ.Tìm kiếm trên di động đang là một trong những mảnh đất màu mỡ mà các seoer hướng đến khi làm Dịch vụ seo Bằng chứng là các thương hiệu lớn đã nhận ra rằng gần một nửa số lượng người tìm kiếm họ thông qua các thiết bị di động,các số liệu này được thống kê bởi website mobilemarketer.com
Qua những nhận đính cá nhân và của nhiều Seoer khác tôi đã đúc rút ra được một số kỹ thuật cắn bản giúp mình đạt được hiệu quả cao khi áp dụng Mobile seo


1. Nắm bắt được tâm lý người dùng khi tìm kiếm trên mobile
Mobile seo có một đặc điểm là các từ khóa mà người dùng truy vấn trên công cụ tìm kiếm đa phần là các cụm từ ngắn,và các kết quả thường thiên về yếu tố địa lý.Thường thì những truy vấn này người dùng hay sử dụng các gợi ý từ hệ thống của google.Nó sẽ cực kỳ quan trọng và tỏ ra hiệu quả khi bạn tối ưu các từ khóa ngắn gọn mang tính gợi ý

2. Hãy hướng liên kết của bạn đến các mạng xã hội.Sau đó mới đên đi động:
Bạn phải hiểu rằng người dùng trên Mobile có xu hướng giải trí là chủ yếu.Họ sử dụng mạng xã hội 24/7 là điều dễ hiểu,lúc nào cũng trong tình trạng đăng nhập và sẵn sàng nhận tin.Hãy nắm bắt và tận dụng điều này.Các web hiện nay với các phiên bản trên mobile đều có link nhúng vào mạng xã hội điều này giúp người dùng tiếp cận và chia sẻ dễ dàng hơn các nội dung của bạn.Nếu bạn đang bắt đầu làm việc với một web mobile, câu hỏi đầu tiên bạn nên suy nghĩ đến là “nên bắt đầu từ đâu”. Nếu bạn đã thiết lập những trải nghiệm di động cho người dùng rồi, hãy tìm cách áp dụng, nâng cao và phát triển nó. Cả ba phương pháp sau đây đều là những phương pháp tuyệt vời bạn có thể áp dụng để làm hài lòng người sử dụng và bộ máy tìm kiếm Google. Việc bạn nên áp dụng phương pháp còn phụ thuộc vào cơ sở cấu trúc, nội dung, và người dùng bạn hướng tới

3. Hãy đảm bảo rằng website của bạn có phiên bản dành cho mobile
Khi tối ưu hóa các trang cho di động, hãy đảm bảo những người tìm kiếm và các bọ tìm kiếm đều sẽ truy cập đến cùng một phiên bản. Đừng cố gắng sử dụng các biện pháp kỹ thuật che đậy theo kiểu đặt 1 điểm lưu ý là mời bạn xem phiên bản di động ở đây trong khi, website không có phiên bản di động thực sự

4. Kích cỡ website hợp lý
Các thiết bị di động cơ bản đều là sử dụng màn hình đa điểm, hoặc là touch pad nên các thanh điều hướng link quá mức phức tạp sẽ rất không ổn. Bạn hãy sử dụng các thanh điều hướng nhắm đến các trang có nội dung chính yếu, hoặc quan trọng nhất.
Nếu bạn là người phát triển website, hãy nghĩ đến các menu dọc. Nó sẽ đơn giản hơn cho người dùng di động trong việc quyết định sẽ đi tới link nào.

5. Cái tiến hiển thị tốt website của bạn trên mobile
Một chiến lược Mobile seo thành công bao gồm việc cải tiển website đặc biệt phù hợp cho di động. Nó không đơn thuần chỉ là thu nhỏ phiên bản website trên máy tính xuống cho phù hợp với kích cỡ màn hình di động thường nhỏ hơn. Thường thì sẽ là tốt hơn khi bạn phát triển phiên bản website mobile, sau đó để phiên bản đó chạy theo định dạng như là "m.example.com" trên webserver.
Hầu hết những website có lượng truy cập cao nhất đều áp dụng cách làm này để giúp người đọc có được trải nghiệp đầy đủ nhất về nội dung của họ ở phiên bản mobile.

6. Đặt liên kết cho sự chuyển đổi
Những website thân thiện thường sẽ có link đến phiên bản dành cho máy tính để có thể truy cập phiên bản đầy đủ.
Ví dụ như ở website root.vn các bạn có thể xem phiên bản đầy đủ với kích cỡ lớn của máy tính khi bạn chọn vào biểu tượng window view

7. Đặt biểu tượng gọi ngay cho chúng tôi
Hãy giúp khách hàng của bạn có thể gọi ngay cho bạn một cách nhanh chóng. Cực kỳ đơn giản bằng việc bạn nhúng các số liên hệ ở các nơi dễ nhìn ở website của bạn.

8. Hướng tới nội dung tốc độ load trang
Thông thường, website của bạn sẽ có ký tự - text, hình ảnh - images, thậm chí là video, đối với di động, thì những điều này trở thành rào cản cho việc nạp website, khiến cho thời gian truy cập kéo dài ra một cách khó chịu. Bởi vậy, hãy giảm tải tối đa nếu có thể các thành phần media mà bạn có.
Một ví dụ điển hình là bạn có thể truy cập bằng điện thoại vào website của Coca-Cola và bạn sẽ nhìn ra được điều đó.

9. Các ứng dụng thân thiện với người dùng mobile
Khi quyết định phát triển một ứng dụng nào đó cho việc thân thiên với thiết bị di động, hãy nhớ lưu tâm đến việc người dùng vào website sẽ sử dụng ứng dụng đó hay không?
Một ví dụ đơn giản là bạn sẽ xây dựng một ứng dụng mobile banking để khách hàng thực hiện các thanh toán trực tiếp hay là để khách hàng của bạn vào tìm hiểu về các dịch vụ cho vay tín chấp?

10. Hãy nắm chắc các crawler của các bộ máy tìm kiếm
Các bộ máy tìm kiếm sẽ hiểu được phiên bản website của bạn thân thiện với di động và không lặp lại. Bởi vậy hãy đầu tư cho các nội dung di động, để tránh cho việc xếp hạng thương hiệu của bạn bị phạt. Hãy đảm bảo cho các bọ tìm kiếm tìm thấy phiên bản mobile một cách trực tiếp, không nên sử dụng bất kỳ một phương pháp nào để đánh lừa chúng.

11. Cuối cùng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 85% người dùng di động để giết thời gian, giải trí hoặc vì sở thích. Bởi vậy, khi phát triển website thân thiện với mobile hãy luôn nhớ đến các mục tiêu đó, tạo ra giá trị cao nhất dành cho khách hàng và người dùng.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
2,292
Bài viết
3,416
Thành viên
2,406
Thành viên mới nhất
hangitc